top of page
Writer's pictureNANZY PROMRAT

5 เหตุผล ทำไมต้องทำเพจให้สวย???




5 เหตุผล ทำไมต้องทำเพจให้สวย??? (แบบใช้หลักของการสร้างแบรนด์)

บทความนี้ สามารถปรับใช้ได้ กับทุกๆช่องทางโซเชียลมีเดียเลยนะคะ



คุณคิดว่า...เพจสวยๆ ช่วยอะไรคุณได้บ้าง? ช่วยบิ้วอารมณ์ลูกค้า ช่วยขายสินค้าหรือบริการ หรือจะช่วยเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยไหม?

อย่างหลังฟังดูอาจจะเวอร์ไปนิดนะ แต่เอาจริงๆเพจสวยๆ ที่ความสวยมีที่มาที่ไป ถูกคิด และครีเอท มาจากการสร้างแบรนด์ ก็มักจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจ เจ้าของแบรนด์หลายๆคน เปลี่ยนชีวิต พลิกธุรกิจ แบบหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยทีเดียว



เพราะเพจสวยๆ ไม่ใช่เพียงมีดี แค่ปก Cover แฟนเพจสวยๆ หรือภาพ Profile Picture เก๋ๆ แต่ความสวยของเพจที่ดี ต้องให้ประสบการณ์ดีๆ กับลูกค้าของแบรนด์ด้วย ในทุกๆครั้ง ที่เค้าคิดถึงเพจ คิดถึงแบรนด์ของคุณ

จะโลโก้ กราฟิก สี รูปภาพ การเขียนคอนเท้นต์ ทุกๆอย่างต้องถูกครีเอท ถูกปั้นขึ้นมา โดยยึดจากความต้องการ ความชอบ ของลูกค้าของแบรนด์เป็นหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจ ให้กับลูกค้าของแบรนด์



ยิ่งยุคนี้ คู่แข่งเยอะม้ากกกก เต็มตลาดไปหมด ใครๆก็เปิดเพจ ใครๆก็มีเปิดช่องโซเชียลมีเดีย แต่เชื่อไหมว่า? มีเจ้าของกิจการหลายๆท่าน เจ้าของธุรกิจเล็กๆ ที่เริ่มต้น และให้ความสำคัญ จากการสร้างแบรนด์ดิ้งเป็นอันดับแรก แล้วมันเกิดข้อได้เปรียบมากมาย วันนี้เรามาดู 5 เหตุผล ว่าทำไม๊ ทำไม? เพจสวยๆที่มีแบรนด์ ถึงเอาชนะคู่แข่งได้แบบใสๆกันค่ะ



 

1.ช่วยให้คุณโดดเด่น และแตกต่างจากคู่แข่ง

เพราะใครๆก็เปิดเพจ ใครๆก็สร้างแบรนด์ ยุคนี้คู่แข่งของคุณไม่ใช่แค่ร้านข้างๆ หรือร้านในห้างเดียวกัน หรือแค่จังหวัดเดียวกันอีกต่อไป แต่คู่แข่งของคุณคือคนทั้งประเทศ และทั่วโลก ที่เปิดร้าน เปิดเพจ แล้วขายสินค้า หรือบริการเหมือนๆกันกับคุณ

การทำเพจให้สวย จากการวางแผนแบรนด์ดิ้ง จึงจะช่วยให้คุณโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจำได้ ว่าแบรนด์ไหน เพจไหนคือเพจของคุณ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร

คู่แข่งเยอะ ยิ่งต่าง ยิ่งมีเอกลักษณ์ มีสไตล์เฉพาะตัวมากเท่าไหร่ คุณยิ่งได้เปรียบ!




2.ช่วยสร้างความจดจำ คนมักจะซื้อสินค้าและบริการ เมื่อเค้าเกิดปัญหา หรือต้องการสินค้าหรือบริการนั้นๆมาตอบโจทย์ แก้ปัญหาที่เค้ามี ณ ขณะนั้นๆ


เมื่อเพจคุณสวยและสื่อสารให้น่าจดจำ มันจะช่วยให้คนที่วันนี้ เค้าอาจจะยังไม่ใช้ลูกค้าของคุณ แต่สิ่งต่างๆที่คุณกำลังสื่อสารและส่งต่อให้เค้า ในวันนึง ที่เค้าต้องการใช้สินค้าหรือบริการ แบบที่แบรนด์ ที่เพจของคุณมีหรือขายขึ้นมา เค้าจะได้คิดถึงคุณ เพจของของคุณ แบรนด์ของคุณเป็นคนแรกๆในการตัดสินใจ

อย่ามัวแต่ให้คู่แข่งของคุณสร้างความจดจำ จนลูกค้ามองข้ามคุณไป





3.สร้างแบรนด์ช่วยบ่งบอกถึง DNA ของธุรกิจ

ความสวยบนเพจ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ สี กราฟิก รูปภาพ วีดีโอที่แบรด์เลือกใช้ หรือจะเป็นประสบการณ์ การบริการ และสินค้าของแบรนด์ ที่คุณกำลังนำเสนออยู่ ล้วนแต่กำลังบอกลูกค้าว่า... เพจ แบรนด์ ธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจในระดับไหน กำลังนำเสนอใคร และแบรนด์ๆนี้ คือแบรนด์สำหรับเค้าหรือไม่?


เพราะฉะนั้น การเคาะ DNA และนำเสนอให้ชัด จะช่วยส่งต่อแบรนด์ และธุรกิจของคุณ ไปสู่ลูกค้าแบบไม่ผิดเป้า

จะเอาคอนเท้นต์ไปยิงแอดก็จะยิ่งแม่นมากขึ้น เค้าเข้ามาในเพจ เค้าจะได้ติดตามเลยไม่มีลังเล เพราะเค้ารู้ ว่า DNA นี้ สร้างมาเพื่อพวกเค้า (เพื่อลูกค้าของแบรนด์) โดยเฉพาะ!





4.ช่วยเพิ่มมูลค่า สร้างความโปรเฟสชั่นนอล

อยากขายสินค้าพรีเมี่ยม อยากเพื่มมูลค่า อัพราคา แต่การนำเสนอแบรนด์กลับดูไม่สมราคา ใครจะกล้าจ่ายเงินให้คุณ???


การทำเพจให้สมราคา (ทั้งตลาดที่คุณเลือกและลูกค้าที่คุณนำเสนอ) จะช่วยตอกย้ำทุกๆความมั่นใจของลูกค้า ในทุกๆบาท ที่เค้าต้องควักกระเป๋า จ่ายเงินให้คุณแบบไร้ข้อสงสัย





5.ยิ่งสื่อถึงอารมณ์ ยิ่งสร้างสัมพันธ์

คนส่วนมากมักซื้อของโดยใช้อารมณ์ ฟีลลิ่ง และความรู้สึก ในการช่วยตัดสินใจ การสร้างเพจ ปั้นแบรนด์ที่ช่วยให้เค้ารู้สึกดี ในทุกๆสิ่งที่คุณกำลังนำเสนออยู่

ไม่ว่าจะเป็นคอนเท้นต์ดีๆ ภาพลักษณ์ที่ดี สินค้าและบริการที่น่าประทับใจ

ยิ่งคุณสามารถสร้างฟีลลิ่งจนลูกค้าสัมผัส และสามารถไปนั่งอยู่ในใจของเค้าได้ เค้าจะยิ่งอยากติดตาม และผันตัวเอง จากคนแปลกหน้า ให้กลายมาเป็นฐานแฟน มาเป็นลูกค้าตัวจริงของแบรนด์ของคุณ


ลองสัมผัสดูนะคะ ว่าเพจและแบรนด์ของของคุณมีฟีลลิ่งเหล่านั้น ที่ลูกค้าสัมผัสได้หรือยัง???

ถ้ายัง รีบสร้างด่วนเลยค่ะ





ฝากทิ้งท้ายไว้นิด ว่าการสร้างเพจให้ปั๊วปัง โดยใช้หลักการณ์จากการสร้างแบรนด์ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรพิสดารเลยนะ แค่เน้นเรียบง่าย และสื่อสารได้ตรง



ตรงใจกลุ่มลูกค้า ตรงกับปัญหาที่เค้ามี ตรงกับสิ่งที่เค้าต้องการ ตรงกับสินค้าและบริการที่คุณมี ตรงๆแบบจริงใจ ไม่หลอกลวง



ไม่ว่าจะสื่อสารอะไรก็ตาม ลองมองกลับมุม ว่าถ้าเรา ต้องกลายมาเป็นลูกค้าของเพจ ของแบรนด์ของเราบ้าง?

การนำเสนอแบบที่เราทำอยู่ คือสิ่งที่เรา (หรือลูกค้าของแบรนด์) อยากรู้ อยากฟัง อยากดู และอยากจ่ายเงินไหม?


ถ้าใช่...แบบไม่เข้าข้างตัวเองนะ ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ คุณมาถูกทางแล้ว


แต่ถ้ายังไม่....อาจจะถึงเวลา ที่คุณต้องมานั่งรื้อมาปั้นแบรนด์กันใหม่หรือเปล่า?


เพจที่มันเงียบๆ ที่มันไม่ปังสักที ทั้งๆที่สวยมากกก จ้างทำมาซะแพง บางครั้ง อาจจะเพราะคุณเองทำเพจนี้ขึ้นมา จากการที่ไม่เคยวางแผนสร้างแบรนด์ ให้ตรง DNA แบบจริงๆจังๆไหม?



…………………………………



ถ้าอยากเริ่มต้นสร้างแบรนด์เอง อยากเคาะแบรนด์ DNA ให้คม ให้ชัด แบบเบื้องต้น เพื่อใช้ต่อยอดในการทำเพจให้สวย ต่อยอดสร้าง Brand Identity สี โลโก้ ฟ้อนต์ กราฟิกของแบรนด์ให้โดดเด่น มีสไตล์ น่าจดจำ


คุณเองก็เริ่มต้นได้แบบง่ายๆเลยนะ แค่มีตัวช่วยที่จะทำให้คุณเริ่มต้นเองได้แบบง่ายๆ และนำไปใช้ต่อยอดได้เลยทันที แบบไม่เสียเวลา


พี่แนนซี่ขอแนะนำเครื่องมือสร้างแบรนด์ Branding For You

“เซ็ตสร้างแบรนด์พรีเมี่ยมพร้อมใช้”


เพราะเครื่องมือสร้างแบรนด์ด้วยตัวเองนี้ ที่จะให้คุณทั้งค้นหา DNA ของแบรนด์ และนำ DNA ที่ได้ ไปต่อยอดออกแบบเพจ ออกแบบช่องทางโซเชียลมีเดียสวยๆ

ได้ด้วยตัวเอง ในเซ็ตมาพร้อมทั้ง

1.เทคนิคการค้นหาแบรนด์ DNA 2.โลโก้ + แบรนด์บอร์ด ดีไซน์มาให้ แบบพร้อมแมชกับแบรนด์ DNA ของคุณ มีให้เลือกมากกว่า 80 แบรนด์ดีไซน์ สามารถปรับใช้ให้ตรงกับเอกลักษณ์ ตรงกับ DNA ของแบรนด์ได้เลยทันที 3.กราฟิกเทมเพลทพร้อมใช้ออกแบบปกเพจสวยๆ สื่อโซเชียลมีเดียสวยๆ แบบไม่ต้องง้อดีไซเนอร์ จัดเต็มมาให้ถึง 220 ดีไซน์กันไปเลย


และจากความประทับใจอย่างมากมาย ของนักเรียนรุ่นแรก ที่ได้ทดลองใช้ เซ็ตสร้างแบรนด์พรีเมี่ยมพร้อมใช้เซ็ตนี้ ทุกคนต่างพดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่นึกเลยว่าการสร้างแบรนด์มันจะง่ายขนาดนี้


ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ จากราคาเต็ม 14599 บาท ราคาพิเศษช่วงเปิดตัวเพียง 4289 บาท (ราคากำลังจะปรับขึ้นนะ ไม่อยากให้พลาด)





ยุคนี้ แค่โดดเด่น และแตกต่างคงยังไม่พอ มันต้องโดดเด่น แตกต่าง และ “ไว” ด้วย ยิ่งคุณ สวย คุณมีเอกลักษณ์ และนำเสนอได้ไวมากเท่าไหร่ หนทางแห่งความสำเร็จก็ยิ่งเข้าใกล้คุณมากเท่านั้น



…………………………………



สนใจอยากสร้างเพจสวยๆ สร้างแบรนด์ที่มี DNA และโดดเด่น พิมพ์รหัสลับ “Branding For You”

แล้วคลิ๊ก >>> m.me/thebranding55

พี่แนนซี่และทีมงานที่น่ารักของเรา รอพร้อมปลดล็อกรหัสลับนี้ให้กับคุณค่ะ See You Soon!

Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page